Trường TH Đức Chính tổ chức hội nghị chuyên đề - "Đổi mới phương pháp dạy học và nhận xét đánh giá học sinh tiểu học theo thông tư 30".

Để góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2014-2015 của ngành:" tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và nhận xét đánh giá chất lượng giáo dục học sinh tiểu học theo thông tư 30".


       Sáng ngày 15 /11/2014 trường TH Đức Chính đã tổ chức hội nghị chuyên đề: Đổi mới phương pháp dạy học và nhận xét đánh giá chất lượng giáo dục học sinh tiểu học theo định hướng phát triển năng lực. Trong buổi sinh hoạt chuyên đề. Ban giám hiệu nhà trường và các giáo viên đã được dự giờ tiết Mỹ thuật: Trang trí đồ vật lớp 5 của cô giáo Lê Thị Hạnh và tiết tiếng việt: "Người anh hùng của Tây Nguyên" T1  của cô giáo Nguyễn Thị Tô Mơ, Tiết khoa học lớp 4: Tính chất của nước của cô giáo Nguyễn Thị Hà áp dụng "Bàn tay nặn bột".                               

     Trong 3 tiết áp dụng đổi mới phương pháp dạy học và nhận xét đánh giá học  sinh trong tiết học: Nhằm khắc phục lối truyền thụ một chiều, rèn luyện tư duy sáng tạo của người học, từng bước áp dụng phương pháp tiên tiến, hiện đại vào quá trình dạy học. Từ đó mỗi GV sẽ phát huy tính tự giác chủ động sáng tạo của học sinh phù hợp hơn với đặc điểm của từng lớp học, môn học. Với HS tiểu học kiến thức chưa đòi hỏi ở mức độ quá khó, vấn đề cơ bản là GV phải biết khơi gợi niềm say mê yêu thích môn học của HS. Ngoài mục đích truyền thụ tri thức cho học sinh, các tiết lên lớp phải có một phương pháp giảng dạy phù hợp, sinh động. Đây là điều mà bất cứ GV nào cũng hiểu, tuy nhiên để tạo nên một không khí sinh động và lôi cuốn HS thì không hề đơn giản bên cạnh đó  nhận xét đánh giá phải kịp thời đúng lúc sát với kết quả học tập của học sinh. Để làm được điều đó người GV không chỉ làm chủ kiến thức trong lĩnh vực dạy học của mình mà cần phải có phương pháp sư phạm thích hợp để phát huy tính chủ thể của HS… GV muốn phát huy tính tích cực, tự giác, độc lập của học sinh cần phải biết lựa chọn phương pháp và hình thức tổ chức thích hợp, trong đó sử dụng các phương pháp thuyết minh; đàm thoại; quan sát; thảo luận; thí nghiệm; hỏi đáp; nêu vấn đề…một cách nhuần nhuyễn.

 

Tiết khoa học lớp 4 của cô giáo : Nguyễn Thị Hà

 

Tiết Mỹ thuật lớp 5 : Cô giáo Lê Thị Hạnh.

 

Tiết Tiếng Việt  lớp 3 của cô giáo : Nguyễn Thị Tô Mơ

 

    Ba tiết dạy của 3 đồng chí giáo viên đã được Hội đồng giáo dục nhà trường đánh giá cao. Kết quả  tiết dạy cho thấy cô giáo và các em học sinh đã kết hợp hài hòa, linh hoạt các phương pháp dạy học. Các em học sinh đã làm quen với phương pháp học tập mới, phát huy được vai trò cũng như khả năng của mình.     

    Sinh hoạt chuyên đề là hoạt động thường xuyên của trường Tiểu học Đức Chính. Đây là dịp để cho giáo viên thể hiện năng lực chuyên môn, đồng thời tạo điều kiện cho giáo viên trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, nâng cao nghiệp vụ sư phạm  từ đó góp phần thúc đẩy phong trào dạy tốt học tốt trong toàn trường ngày một đi lên.

                                                                                                                   Xuân Hiền.


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất