Trường THCS Đức Chính tổ chức Chuyên đề dạy học theo phương pháp “ Bàn tay nặn bột”

Thực hiện nhiệm vụ năm học và kế hoạch tháng đồng thời nhằm tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học nâng cao hiệu quả dạy học và sự tiếp thu kiến thức, kĩ năng của học sinh. Chiều ngày 27/02/2014 trường THCS Đức Chính tổ chức chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học theo phương pháp "Bàn tay nặn bột" môn Sinh học lớp 9.


      Phương pháp “Bàn tay nặn bột” là phương pháp dạy học tích cực dựa trên thí nghiệm, sự quan sát trực quan để tìm tòi nghiên cứu để chính các em tìm ra câu trả lời cho vấn đề. Cũng như các PPDH tích cực khác, PPDH “Bàn tay nặn bột” luôn coi học sinh làm trung tâm của quá trình nhận thức.

   Giờ dạy Sinh 9 tiết 51- Thực hành “ Hệ sinh thái” do cô giáo Đoàn Thị Yến giảng dạy đã chú trọng đến việc đặt câu hỏi, tự chủ và cùng nhau xây dựng kiến thức của học sinh qua hoạt động nhóm. Lớp học sôi nổi tích cực phát huy được nhiều đối tượng học sinh cùng tham gia học tập, tích cực xây dựng bài và nắm kiến thức chắc và chủ động của học sinh. Giáo viên đã đưa ra tình huống có vấn đề, tổ chức các hoạt động để giải quyết vấn đề, củng cố định hướng mở rộng; đóng vai trò trung gian giữa kiến thức và thực hành.

 

                     

Cô giáo Đoàn Thị Yến đang giảng bài

 

 

Các nhóm học sinh trao đổi và thảo luận

 

 

Nhóm 1 trình bày kết quả

 

 

Nhóm 2 trình bày kết quả.

 

    Với phương pháp “Bàn tay nặn bột” đã giúp học sinh tự xây dựng vốn kiến thức cho mình, phát triển kĩ năng nói, kĩ năng giao tiếp, tư duy phán đoán, phát triển sự hợp tác qua lại giữa các học sinh với nhau trong khả năng làm việc cá nhân và làm việc theo nhóm. Đồng thời rèn cho các em có tinh thần trách nhiệm, tự tin, đoàn kết hợp tác với bạn bè. Từ đó, học sinh phát huy được vai trò  chủ động của mình rất lớn để tiếp thu bài đồng thời kích thích sự sáng tạo của học sinh.

   

                                                                           CTV: Trần Thị Hằng

 



Mới nhất