Giao lưu kể chuyện “Nhân chứng lịch sử Việt Nam” của trường TH& THCS Đức Chính.

Sáng ngày 12/11/2019, tại trường THCS Đức Chính đã diễn ra buổi giao lưu kể chuyện "Nhân chứng lịch sử Việt Nam" giữa đoàn cán bộ giáo viên, các anh hùng lực lượng vũ trang, cựu chiến binh hội nạn nhân chất độc da cam với cán bộ, giáo viên và toàn thể học sinh của trường TH& THCS Đức Chính.


Quang cảnh buổi tuyên truyền

         Mở đầu buổi giao lưu,thầy cô và các em học sinh được nghe bác Chu Văn Nậm (Thượng Tá CCB) kể chuyện về các chiến sĩ mở đường Trường Sơn với tinh thần "Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh". Bác  Đinh Quang Kiểm kể chuyện: "12 ngày đêm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không bắn hạ  máy bay B12 của Mỹ trên bầu trời Hà Nội. Bác Lê Duy Ứng kể chuyện "Lấy máu của mắt bị thương vẽ chân dung Bác Hồ". Mỗi câu chuyện lịch sử vừa chân thực vừa cảm động của các bác cựu chiến binh đã bồi dưỡng thêm cho các thầy cô giáo và các em học sinh kiến thức lịch sử giai đoạn kháng chiến chống Mĩ cứu nước (1954-1975) vừa khơi dậy lòng biết ơn, tự hào về  các chiến sĩ Trường Sơn& Bác Hồ vĩ đại.

Bác Đinh Quang Kiểm - Kể chuyện lịch sử Việt Nam

          Kết thúc, các thầy cô và các em học sinh đã ủng hộ tự nguyện Đoàn cán bộ giáo viên, cựu chiến binh hội nạn nhân chất độc da cam. Đó chính là biểu hiện của sự chia sẻ, tinh thần "Tương thân tương ái", lòng biết ơn của thế hệ trẻ đối với thế hệ có công với Cách mạng.

Tiết mục văn nghệ của Trung tâm

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh trường THCS Đức Chính

Đại diện học sinh Tiểu học quyên góp ủng hộ Trung tâm

Đại diện học sinh THCS quyên góp ủng hộ Trung tâm

                                                    Nguyễn Thị Liên


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất