Trường THCS Đức Chính dạy học chuyên đề theo mô hình Stem

Với tinh thần tiếp cận, đưa giáo dục STEM (Science Technology Engineering Maths) vào giảng dạy, chiều ngày 14 tháng 03 năm 2019 Trường THCS Đức Chính tham gia dạy thực nghiệm chuyên đề cấp cụm của các trường THCS khu vực 2 "Dạy học tích hợp giáo dục STEM" tại trường THCS Lê Hồng Phong.


    Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm - P. Trưởng phòng GD & ĐT; đồng chí Vũ Thị Hồng Hà - chuyên viên phòng GD & ĐT, các đồng chí cán bộ quản lý các trường THCS khu vực II, đại diện các trường THCS khu vực IV, V cùng toàn thể giáo viên đang trực tiếp giảng dạy của các trường.

Đ/c Phạm Thị Thanh Tâm - P. Trưởng phòng tặng hoa các thầy cô dạy chuyên đề

          Giáo dục STEM là trang bị cho học sinh những kiến thức, kĩ năng liên quan đến các lĩnh vực sinh học, công nghệ, kỹ thuật học sinh có thể áp dụng để giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.

Cô Nguyễn Hải Yến - dạy thực nghiệm tiết dạy

          Tiết Sinh học do đồng chí Nguyễn Hải Yến dạy thực nghiệm có chủ đề "Rau mầm - Rau của tương lai" xuất phát từ thực tế đầy lo ngại đó là thực phẩm bẩn tràn lan trên đồng ruộng, vườn rau và bữa ăn của các gia đình. Từ kiến thức đã được trang bị, các em hiểu được giá trị dinh dưỡng của rau mầm, cách làm rau mầm để tránh được nguồn thực phẩm bẩn, đảm bảo được sức khỏe cho bản thân và gia đình. Quan trọng hơn, học sinh được trực tiếp chuẩn bị phương tiện, dụng cụ để gieo và chăm sóc rau mầm đúng cách. Dự án do các em trực tiếp thực hiện đã thu được sản phẩm là những khay rau mầm an toàn và giàu chất dinh dưỡng.

Học sinh tham gia giờ dạy

         Qua các hoạt động nhóm thực hiện thí nghiệm rèn luyện cho học sinh những kỹ năng phân tích, tổng hợp, kết hợp để biết cách làm thế nào cân bằng các yếu tố liên quan các môn khoa học, công nghệ, kỹ thuật, tự nhiên xã hội...; kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, kỹ năng cộng tác, làm việc nhóm hay kỹ năng làm việc hợp tác, giao tiếp;

Cô Nguyễn Hải Yến - Hướng đãn HS các dụng cụ thực hành

         Sau tiết dự giờ cán bộ, giáo viên đóng góp ý kiến xây dựng, rút ra kinh nghiệm, tồn tại hạn chế để điều chỉnh các tiết dạy để giáo viên tiếp tục áp dụng dạy học tích hợp giáo dục STEM một cách hiệu quả nhất phù hợp với từng đối tượng học sinh, từng môn học, tình hình thực tế của từng đơn vị lớp nhằm nâng cao hiệu quả dạy học; Ứng dụng phương pháp giáo dục STEM hiệu quả sẽ giúp học sinh chắc chắn hơn, khả năng sáng tạo hơn, tư duy logic hơn; hiệu suất học tập và làm việc vượt trội hơn; có cơ hội phát triển các kỹ năng mềm toàn diện hơn giúp nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

                                                                                                                          

                                                                                                                                               Nguyễn Thị Liên

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất