Trường THCS Đức Chính tổ chức Lễ phát động phong trào "Nói không với rác thải nhựa"

Rác thải nhựa đang là hiểm họa môi trường toàn cầu. Cùng với các quốc gia trên thế giới, Việt Nam đang nỗ lực để loại bỏ ô nhiễm do rác thải nhựa gây ra. Mục tiêu đến năm 2020 sẽ giảm 65% số lượng túi nilon phân hủy dùng tại các siêu thị và các trung tâm thương mại lớn. Vì vậy hãy thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần ngay hôm nay và ngay bây giờ.


Quang cảnh buổi Lễ phát động

          Thực hiện theo công văn chỉ đạo số  789/PGD&ĐT về việc "Nói không với rác thải nhựa" hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phấn đấu Việt Nam đến năm 2025 không còn rác thải nhựa, sáng ngày 9/9/2019 trường THCS Đức Chính long trọng tổ chức Lễ phát động phong trào "Nói không với rác thải nhựa" với sự tham gia của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.

Màn trình diễn thời trang tái chế bằng rác thải nhựa của học sinh khối 8

Màn trình diễn thời trang tái chế bằng rác thải nhựa của học sinh lớp 8B

 

 

Màn trình diễn thời trang tái chế bằng rác thải nhựa của học sinh lớp 8A

Màn trình diễn thời trang tái chế bằng rác thải nhựa của học sinh lớp 8B

            Mở đầu buổi lễ là tiết mục trình diễn thời trang của các em học sinh khối 8. Với quyết tâm tái chế những phế thải từ nhựa, cô trò khối 8 đã thiết kế những bộ trang phục trẻ trung, bắt mắt, thu hút ánh nhìn khán giả từ những nguyên liệu như ống hút, hộp, túi nilong không còn sử dụng. Đây là một trong những hành động cụ thể của thầy và trò trường THCS Đức Chính để giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ rác thải nhựa.

Cô Đoàn Thị Yến - Chủ tịch công đoàn phát động phong trào "Nói không với rác thải nhựa"

         Tiếp đến, cô giáo Đoàn Thị Yến - chủ tịch công đoàn nhà trường đã tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa đối với hệ sinh thái, môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia. Đồng thời cô giáo Đoàn Thị Yến cũng phát động lời kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh toàn trường cùng chung tay góp sức bảo vệ môi trường với chủ đề "Nói không với rác thải nhựa" bằng cách thay đổi nhận thức, thói quen sử dụng đồ nhựa một lần tại nhà trường, tại gia đình, tại địa phương ngay hôm nay và ngay bây giờ.

Cô Trần Thị Dung - Phó bí thư Chi b - Phó Hiệu trưởng phát biểu trong buổi Lễ phát động

           Kết thúc, toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường đã kí bản cam kết "Nói không với rác thải nhựa" thể hiện quyết tâm cao thực hiện chiến lược của Đảng và Nhà nước về việc kiểm soát ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra. Từ đây, mỗi cá nhân của nhà trường sẽ trở thành tấm gương tuyên truyền viên về việc bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp và an toàn. Hãy lan tỏa hành động đẹp vì môi trường - vì cuộc sống bền vững của cộng đồng!

Ký cam kết thực hiện phong trào "Nói không với rác thải nhựa"

                                                                                                                            Nguyễn Thị Liên


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất